เคล็ดลับการบริหารเวลาสำหรับคุณแม่วัยทำงาน......

เครื่องมือหนึ่งที่สำคัญ คือการบันทึกตารางการนัดหมายในระบบปฎิทิน อาจเป็นระบบอิเลคโทรนิกส์ทันสมัย หรือในโทรศัพท์ หรือระบบรุ่นเดิมในกระดาษก็ได้ เพื่อช่วยในการบริหารเวลา
เรื่องที่สำคัญอีกเรื่องหนึ่ง คือการจัดกระเป๋าสะพาย ผู้หญิงส่วนมากเสียเวลาไปกับการค้นหาของในกระเป๋าสะพาย ทั้งกุญแจรถ โทรศัพท์มือถือ ปากกา เครื่องสำอางค์ ที่รวม ๆ กันอยู่ในกระเป๋า และหาได้อย่างยากเย็น ทางที่ดีแนะนำให้มีกระเป๋าเล็ก ๆ หรือช่องเล็ก ๆ และใส่ของไว้ให้เป็นหมวดหมู่ จะประหยัดเวลาค้นหาของและทำให้มีระเบียบขึ้นมากเลยค่ะ
หากคุณเห็นว่าการบริหารเวลาเป็นเรื่องทีสำคัญจริง ๆ คุณต้องใส่ใจกับสิ่งที่เอาเวลาจากคุณไป
เช่นการเล่นเกมคอมพิวเตอร์ หรือการคุยกับเพื่อนในโลกออนไลน์ เช่นใน Facebook คุณต้องแบ่งเวลาให้เหมาะสม
สุดท้ายแล้วคุณต้องมั่นใจได้ว่า คุณได้ทำภารกิจ ต่าง ๆ ในตารางเวลาลุล่วงด้วยดี กำหนดสิ่งที่ต้องทำในวันนี้ และภายในอาทิตย์นี้ว่าจะต้องทำอะไรบ้างและจัดลำดับความสำคัญขอการทำงานด้วยว่าต้องเริ่มทำอะไรก่อน - หลัง
คุณแม่และคุณผู้หญิงวัยทำงานที่เป็นมืออาชีพยังต้องแบ่งเวลาสำหรับการดูแลตัวเอง รับการนวดหรือทำเล็บมือพูดคุยกับเพื่อนและ การออกกำลังกายบ้าง มันเป็นเพียงเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างสิ่งเหล่านี้เข้าไปในตารางเวลาของคุณ

ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก www.ezinearticle.com
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น