วันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เคล็ดลับการบริหารเวลาสำหรับคุณแม่วัยทำงาน



      เคล็ดลับการบริหารเวลาสำหรับคุณแม่วัยทำงาน......
คุณผู้หญิง หรือ  แม่ลูกอ่อนที่ทำงานประจำมักประสบปัญหาต่าง ๆ คล้ายคลึงกัน รุมเร้าทั้งที่ทำงานที่มีต้องการสิ่งต่าง ๆ มากมาย เมื่อกลับถึงบ้าน ก็ต้องดูแลลูกน้อยเกือบตลอดเวลา  จนแทบไม่มีเวลาจะเข้าห้องน้ำ  คุณแม่เหล่านี้ ต้องทำงานแข่งกับเวลาตลอดเวลาพวกคุณแม่จึงหาวิธีที่จะบริหารเวลาให้ดีขึ้น







    เครื่องมือหนึ่งที่สำคัญ คือการบันทึกตารางการนัดหมายในระบบปฎิทิน อาจเป็นระบบอิเลคโทรนิกส์ทันสมัย หรือในโทรศัพท์ หรือระบบรุ่นเดิมในกระดาษก็ได้ เพื่อช่วยในการบริหารเวลา
     เรื่องที่สำคัญอีกเรื่องหนึ่ง คือการจัดกระเป๋าสะพาย  ผู้หญิงส่วนมากเสียเวลาไปกับการค้นหาของในกระเป๋าสะพาย ทั้งกุญแจรถ โทรศัพท์มือถือ ปากกา เครื่องสำอางค์ ที่รวม ๆ กันอยู่ในกระเป๋า และหาได้อย่างยากเย็น ทางที่ดีแนะนำให้มีกระเป๋าเล็ก ๆ หรือช่องเล็ก ๆ และใส่ของไว้ให้เป็นหมวดหมู่ จะประหยัดเวลาค้นหาของและทำให้มีระเบียบขึ้นมากเลยค่ะ
     หากคุณเห็นว่าการบริหารเวลาเป็นเรื่องทีสำคัญจริง ๆ คุณต้องใส่ใจกับสิ่งที่เอาเวลาจากคุณไป
 เช่นการเล่นเกมคอมพิวเตอร์ หรือการคุยกับเพื่อนในโลกออนไลน์ เช่นใน Facebook คุณต้องแบ่งเวลาให้เหมาะสม
   สุดท้ายแล้วคุณต้องมั่นใจได้ว่า คุณได้ทำภารกิจ ต่าง ๆ ในตารางเวลาลุล่วงด้วยดี กำหนดสิ่งที่ต้องทำในวันนี้ และภายในอาทิตย์นี้ว่าจะต้องทำอะไรบ้างและจัดลำดับความสำคัญขอการทำงานด้วยว่าต้องเริ่มทำอะไรก่อน - หลัง
   คุณแม่และคุณผู้หญิงวัยทำงานที่เป็นมืออาชีพยังต้องแบ่งเวลาสำหรับการดูแลตัวเอง รับการนวดหรือทำเล็บมือพูดคุยกับเพื่อนและ  การออกกำลังกายบ้าง มันเป็นเพียงเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างสิ่งเหล่านี้เข้าไปในตารางเวลาของคุณ  


 เคล็ดลับดี ๆ ที่นำมาแบ่งกันนะคะ สำหรับการบริหารเวลาสำหรับคุณแม่วัยทำงาน      ไว้พบกันใหม่เรื่องต่อไปนะคะ
    


ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก www.ezinearticle.com





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น