วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

มาแต่งหน้าให้ดูดี เสริมบุคลิกภาพ กันเถอะ

Make-up     สาว ๆทุกวันนี้รู้ดีว่า การแต่งหน้า จะช่วยให้เราดูดี มีชีวิตชีวา สวยขึ้นและปกปิดริ้วรอยไม่พีงประสงค์ได้อีกด้วย
    บริษัทเครื่องสำอางค์จึงให้ความสำคัญและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ที่เหมาะกับคุณสาว ๆ ที่มีความต้องการที่แตกต่างกันในเรื่องของคุณภาพผิว และการดำเนินชีวิตระหว่างวันที่ไม่เหมือนกัน  แต่บอกได้เลยว่าเครื่อง
สำอางค์เป็นสิ่งที่สาว ๆ พร้อมที่จะจ่ายเงินเพื่อแลกกับสิ่งที่ทำให้ตัวเองดูดีขึ้นและสวยสะดุดตาใคร
หลาย ๆคน  สำหรับสาว ๆ ที่ต้องการพัฒนาบุคลิกภาพ เลี่ยงไม่ได้เลยที่จะต้องแต่งหน้าให้ดูสวยใส จากภายใน 



    การแต่งหน้าบำรุงผิวหน้ามีการใช้ตั้งแต่สมัยโบราณ   และหลายสิ่งที่เราใช้ในปัจจุบันได้รับการพัฒนาทางประวัติศาสตร์  ตั้งแต่สมัยกรีกโบราณ  ตัวอย่างเช่น ลิปสติกที่ในอดีตมีในรูปแบบที่คล้ายกัน 
     เมื่อเริ่มใช้เครื่องสำอางค์ในการแต่งหน้า สาว ๆ ต้องรู้ว่า จะต้องปกปิดส่วนใดของใบหน้า และจะเน้นส่วนใด จะแต่งให้ไม่มากเกินไป ไม่ดูมีอายุมากเกินไป และไม่แต่งให้ใบหน้าหมองคล้ำกว่าเดิม นี่คือปัญหาใหญ่ ที่สาว ๆมักประสบกัน   การแต่งหน้าที่ดี ควรเริ่มจากการปกปิดริ้วรอย จากรอยแผลเป็น สิว การบวมของถุงใต้ตา  หลังจากนั้นจึงเน้นในจุดที่ควรเน้น เช่น การตบแต่งดวงตาให้โต คม งดงาม  การแต่งริมฝีปากให้สวย อิ่ม  และทำให้ทั้งใบหน้าดูงดงามกลมกลีน
     ที่สำคัญ ที่คุณสาว ๆ ต้องรู้ คือการแต่งหน้า ให้เหมาะสมกับสถานที่และกิจกรรมที่จะทำ เช่น การแต่งหน้าเพื่อไปทำงานในมาดนักธุรกิจสาว  หรือการเป็นดาว ในงานกลางคืนก็จะแต่งหน้าแตกต่างกันไป
พื้นฐานการแต่งหน้าโดยทั่วไป พยายามให้ดูดี เป็นธรรมชาติ ไม่ดูโอเวอร์ มากเกินไป และทาแป้งบริเวณคอด้วยเพื่อให้กลมกลืนกัน
Make-up Palette
    สีที่ไม่เคยตกเทรนด์เลยคือเฉดสีชมพูและบรอนซ์อ่อน (โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลาฤดูร้อน) สำหรับดวงตาตบแต่งให้ด้วยงามด้วยดินสอเขียนขอบตา มาสคาร่า  ริมฝีปาก อาจทาให้เข้ากันกับสีเสื้อผ้า  ที่สำคัญ อย่าแต่งให้ดูมากเกินไป เท่านี้ก็จะดูดี เป็นสาวสวยที่ได้รับการพัฒนาบุคลิกภาพ และไม่อายใครเลย
stock photo : Makeup.Beautiful Make-up collage

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น