วันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

วิจัยพบหนุ่มชอบมองริมฝีปากสาว

     


         ชายชอบผู้หญิงสวย นั่นไม่น่าแปลกใจ แต่ผลวิจัยล่าสุดพบว่า เวลามองใบหน้าของสาวๆ พวกหนุ่มๆ ชอบมองที่
ริมฝีปากมากที่สุด ไม่ใช่ดวงตา และไม่ใช่เรือนผม และผู้ชายชอบให้ผู้หญิงทาปากแดงๆ อีกต่างหาก               






     นักวิจัยพบว่า ในช่วง 10 วินาทีแรกที่ได้พบเห็นหน้ากันเป็นครั้งแรก ผู้ชายมักใช้เวลากว่าครึ่งจ้องมองริมฝีปากของผู้หญิง ยิ่งถ้าผู้หญิงทาลิปสติก ผู้ชายแทบไม่ถอนสายตาเลย หากทาสีชมพู ผู้ชายจะมองนาน 6.7 วินาที หากเป็นสีแดงจะมองนาน 7.3 วินาที
     นักวิทยาศาสตร์ของมหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์ได้ศึกษาการเคลื่อนไหวของลูกตาของผู้ชาย 50 คน โดยให้ดูภาพถ่ายของผู้หญิงหลายๆ คน ถ้าผู้หญิงทาลิปสติก ผู้ชายจะใช้เวลามองที่ริมฝีปากเฉลี่ย 7 วินาที แต่มองที่ดวงตาแค่ 0.95 วินาที และมองที่ทรงผมแค่ 0.85 วินาที แต่ถ้าไม่ทาลิปสติก ผู้ชายจะมองริมฝีปากแค่ 2.2 วินาที แต่จะมองที่ดวงตา 2.97 วินาที และที่จมูก 2.77 วินาที 
     ริมฝีปากอวบอิ่มดูมีเสน่ห์มากที่สุด ทว่าหากริมฝีปากบางแต่มีการทาลิปสติก ผู้ชายก็จะมองริมฝีปากนานขึ้น 40%
     ดร.เจฟ บีตตี นักวิจัย บอกว่า ริมฝีปากเป็นส่วนที่เร้าอารมณ์ของร่างกายของผู้หญิง และมีเสน่ห์ดึงดูดทางเพศ ริมฝีปากอวบอิ่มที่ทาสีแดงจะดึงดูดผู้ชายได้มากที่สุด และผู้หญิงที่ทาลิปสติกไม่ว่าปากจะเป็นรูปทรงอย่างไร ก็จะมีเสน่ห์มากกว่าคนที่ไม่ได้ทา
     "ผู้หญิงทาปากสีแดงเพื่อเพิ่มเสน่ห์มาตั้งแต่ยุคอียิปต์โบราณแล้ว งานวิจัยชิ้นนี้พบว่า ริมฝีปากสีแดงมีความเชื่อมโยงกับเสน่ห์ดึงดูด ลิปสติกสีแดงสามารถสร้างเสน่ห์ได้มากที่สุด และดึงดูดสายตาได้มากที่สุด" ดร.เจฟกล่าว.


   
     ดูแลริมฝีปาก ให้ดูดี มีเสน่ห์ ด้วยนะคะ เพราะ
   วิจัยพบหนุ่มชอบมองริมฝีปากสาว 


     




ขอบคุณข้อมูลจาก  www.thaipost.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น